Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Vietnam Airlines vận dụng 5 cách bảo vệ sức khỏe hành khách

Xây dựng thể loại hướng dẫn, yêu cầu khai báo y tế hay thực hiện quy trình phòng dịch là cách Vietnam Airlines đảm bảo an toàn mùa dịch.

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng cam kết thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm nhặt để bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động.

thể loại an toàn trải nghiệm

Từ 31/7, Vietnam Airlines ra mắt thể loại "An toàn trải nghiệm" hiển thị trên trang chủ website để hành khách tra cứu, cập nhật thông tin các quy định của nhà chức trách và Vietnam Airlines về phòng chống dịch bệnh khi đi phi cơ. Trên thể loại này, Vietnam Airlines sẽ cập nhập liên tục tiêu chuẩn phục vụ mới của hãng để thích hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

10. (Minh họa) Máy bay được y tế phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất

phi cơ được y tế phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm tại sân bay Nội Bài, ĐN, Tân Sơn Nhất.

Khai báo y tế

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hành khách cần khai báo y tế trước khi xuất phát tại địa chỉ website hoặc trên ứng dụng "Vietnam Health Declaration" (có sẵn cho vũ trang có hệ điều hành iOS và Android). Hãng từ chối vận chuyển những hành khách có biểu lộ nghi nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, hãng hàng không này cũng yêu cầu hành khách cần tự trang bị và đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay và trên chuyến bay.

Quy chuẩn phòng dịch

Xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách từ mặt đất tới trên không, Vietnam Airlines vận dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch hãng đặt ra từ tháng 3. Các phương tiện, vị trí, bề mặt xúc tiếp như quầy check-in, máy kiosk check-in, phòng khách Bông Sen... được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn trước khi mở màn phục vụ hành khách.

Tất cả viên chức làm thủ tục, tiếp viên, phi công... của hãng này đều được trang bị đồ bảo hộ y tế gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Mỗi cửa ra phi cơ đều lắp đặt thảm khử khuẩn.

Nhân viên vệ sinh khử khuẩn quầy check-in trước khi đón khách.

viên chức vệ sinh khử khuẩn quầy check-in trước khi đón khách.

Hạn chế xúc tiếp

Đại diện Vietnam Airlines san sớt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hãng buộc phải đơn giản hóa quy trình phục vụ trên không để hạn chế việc xúc tiếp nhiều lần. Hãng này ngừng cấp báo in trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái...

Trên phi cơ sử dụng màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) giúp loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet. Không khí trong khoang được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút để vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Buồng vệ sinh được thường xuyên được tiếp viên lau khử khuẩn trong suốt thời kì bay.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tàu bay.

viên chức y tế phun khử khuẩn tàu bay.

Từ đầu tháng 8, Vietnam Airlines ngã sung giải pháp khử trùng mới của như: cung ứng khăn lau tay chứa cồn nồng độ 65% có tác dụng kháng khuẩn, tai nghe được khử khuẩn bằng tia cực tím... để ngăn ngừa dịch bệnh.

Trong mùa dịch, Vietnam Airlines cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục như: làm thủ tục qua website, ứng dụng di động Vietnam Airlines, qua smartphone theo số tổng đài 19006265 nếu đi từ Hà Nội, TP HCM hoặc làm thủ tục tại văn phòng TP nếu đi từ Hà Nội.

Vệ sinh khoang phi cơ

Tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, phi cơ của Vietnam Airlines sau khi hạ cánh sẽ được vệ sinh sát khuẩn khoang khách và phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng. Từ cuối tháng 3 tới nay tại Nội Bài, ĐN, Tân Sơn Nhất, phi cơ được đơn vị y tế phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm vào cuối ngày khai thác.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định những giải pháp phòng ngừa dịch bệnh nghiêm nhặt là nền tảng để hành khách tin tưởng lựa chọn và cất cánh cùng những chuyến bay của hãng này.






Vietnam Airlines áp dụng 5 cách bảo vệ sức khỏe hành khách

Vietnam Airlines vận dụng 5 cách bảo vệ sức khỏe hành khách






Nguyễn Lê




Hãng hàng không Quốc gia VN - Vietnam Airlines là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại VN và khu vực, đang khai thác trung bình 350 chuyến bay nội địa mỗi ngày trên hơn 60 đường bay tới 22 nơi tới trong nước.


Vietnam Airlines sở hữu đội phi cơ trẻ, văn minh và là hãng hàng không khai thác cùng lúc cả nhì dòng phi cơ thế hệ mới - Boeing 787 và Airbus A350. SkyTrax - tổ chức tiến công giá và xếp hạng hàng không độc lập của Anh xác nhận Vietnam Airlines là hãng hàng không 4 sao 4 năm liên tục.


Để biết thêm thông tin cụ thể, khách hàng truy cập website; Ứng dụng di động Vietnam Airlines; Facebook; Liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001100.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét