Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

Vũng Tàu vắng khách - VnExpress Du lịch

nhì tuần trước, các bãi tắm ở Vũng Tàu có hơn 600 nghìn người vui chơi tắm đại dương, thì nay vắng vẻ.

Biển Bãi Sau TP Vũng Tàu trưa ngày 2/8. Ảnh: Trường Hà.

đại dương Bãi Sau TP Vũng Tàu trưa ngày 2/8. Ảnh: Trường Hà.

Hơn 11h trưa ngày 2/8, bà Lê Ngọc Oanh (53 tuổi, ở TP HCM) bịt nhì khẩu trang kín mít ngồi ghế bố hóng gió ở đại dương Bãi Sau. Trước khi ba đứa cháu từ 10 - 18 tuổi lao xuống đại dương tắm, nô đùa, bà nhì lần dặn chúng tìm chỗ ít người và không được bơi ra xa.

"Dịch bệnh nghe dồn dập cũng sợ. Nhưng xuống đại dương, rồi mình đeo khẩu trang, đứng xa người lạ chắc là an toàn", bà Oanh nói và cho biết, gia đình 7 người tự tài xế xuống Vũng Tàu sáng nay. Họ không ghé hàng quán dọc đường. "Đồ ăn, thức uống sẵn sàng hết. Lát nữa bày ra ăn trưa, lại xuống tắm tới chiều thì trở lại TP", bà cho hay.

Cách đó chừng 50 m, anh Nguyễn Văn Hoài (Tiền Giang) đang tập cho đứa đàn ông 7 tuổi bơi. Anh nói bất thần vì bờ đại dương dài gần 10 km "quá vắng vẻ". "Cuối tuần trước đọc báo thấy người ken đặc cũng hơi lo lo nhưng vì vợ đã hứa với bọn trẻ, không hoãn được", anh Hoài nói. Anh cho rằng mình có mạo hiểm, song chuyến đi nhì ngày của trở thành thoải mái khi giá phòng nghỉ mềm hơn và hàng quán không còn cảnh xô tình nhân, náo nhiệt như những lần trước.

nhì ngày cuối tuần (1 và 2/8), các đoạn đường Thùy Vân, Hạ Long, Trần Hưng Đạo... ít xe cộ, những "hẻm KS", "nhà hàng" vắng hoe. viên chức ngồi lướt smartphone, thi thoảng chạy ra mời chào khi thấy người lạ. Ông Phan Văn Thực, Phó giám đốc KDL đại dương Đông cho biết, cơ sở có 50 phòng KS và 5 nhà hàng phục vụ cùng lúc 6.000 khách. Từ hôm 28/7, khách mở đầu giảm dần và tới hôm nay 100% tour, đoàn đã bị hủy.

"Chỉ còn một ít khách lẻ tắm đại dương. Khách đặt chỗ và đã tính sổ cho tuần tiếp theo trong tháng 8 cũng đã hủy hết", ông nói và cho biết hoạt động kinh doanh tại khu vu lịch vừa mới hồi phục được hơn 2 tuần.

Nhóm bạn trẻ ở TP Bà Rịa ngồi nghịch cát, hóng gió sát mép biển. Ảnh: Trường Hà.

Nhóm khách du lịch trẻ ở TP Bà Rịa ngồi nghịch cát, hóng gió sát mép đại dương. Ảnh: Trường Hà.

"Đây là cao điểm mùa du lịch hè, thứ bảy, chủ nhật nào khách cũng đông kín bờ đại dương. Tuy nhiên hiện đã sụt giảm hơn 80%. Khách đoàn lớn đã hủy phòng, tour huỷ gần hết", ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban thống trị các KDL TP Vũng Tàu cho biết, những người tới Vũng Tàu thời khắc này chủ yếu là khách lẻ và gia đình.

Theo thống kể của ban này, nhì tuần trước đó có khoảng 610 nghìn lượt khách vui chơi, tắm đại dương thì trong tuần này chỉ khoảng 110 nghìn người. Ông Tộ cho biết, dù tỉnh chưa có lệnh cấm tắm đại dương nhưng để chủ đồng phòng chống dịch Covid - 19, lực lượng công dụng TP Vũng Tàu đã tiến hành phát tờ rơi và khuyến cáo du khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng để phòng tránh dịch.

Biu1ec3n Bu00e3i Sau TP Vu0169ng Tu00e0u thu1ee9 bu1ea3y tuu1ea7n tru01b0u1edbc (25/7) vu00e0 thu1ee9 7 (1/8). u1ea2nh: Tru01b0u1eddng Hu00e0."https://vnexpress.net/">

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định đóng cửa các hoạt động không thiết yếu như quán bar, vũ trường, karaoke, sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người, từ 0h ngày 3/8; người dân được đề xuất thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi tới nơi công cộng...

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác vẫn hoạt động nhưng phải trang bị phòng hộ cho viên chức, đo thân nhiệt khách tới, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách khi xúc tiếp...

Trường Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét