Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Gần 1.100 người chạy băng rừng Pù Luông

Thanh HóaDo Covid-19, Vietnam Jungle Marathon 2020 tại Khu bảo tồn tự nhiên Pù Luông bị lùi tới tháng 10 nhưng vẫn thu hút gần 1.100 người tham gia.

cố chấp những thử thách gây ra bởi vì Covid-19 khiến sự kiện bị hoãn từ tháng 5, số lượng vận động viên tại Vietnam Jungle Marathon 2020 (VJM) vẫn tăng 30% so với cuộc đua năm ngoái, trở thành mùa giải VJM lớn nhất từ trước tới nay.

"Chúng tôi rất vui vì có thể tổ chức cuộc đua này trong một năm rất nhiều sự kiện đã phải hoãn, hủy do Covid-19", David Lloyd, người sáng lập VJM kiêm giám đốc Thể thao tại Topas Travel, cho biết.

Cuộc đua diễn ra ngày 24/10 chứng kiến những màn tranh tài thú vị giữa các vận động viên Việt và nước ngoài hiện sinh sống tại VN. Tất cả cự ly từ 10 km tới 70 km năm nay đều ghi nhận kỷ lục. Cuối tháng 10 này cũng là thời khắc Pù Luông vào mùa lúa chín thứ nhì trong năm, tiết trời thu mát mẻ, không mưa tạo tiện nghi lớn cho gần 1.100 người chạy.

Vận động viên chụp hình check-in trên đường chạy ở Pù Luông, Thanh Hóa. Ảnh: Topas Travel

Vận động viên check-in trên đường chạy ở Pù Luông, Thanh Hóa. Ảnh: Topas Travel

Nhà vô địch cự ly 70 km nam là vận động viên người Pháp Romain Berion. Anh hoàn thành cự ly 70 km với kỷ lục 7:34:32. Tại vạch đích, Romain san sớt: "Thời tiết thoải mái và mát mẻ hơn, phong cảnh rất tuyệt. Cảm ơn ban tổ chức vì cuộc đua. Tôi sẽ quay trở lại vào VJM kế tiếp".

Tại cự ly 42 km nam, quang quẻ Trần tiến công bại chân chạy chuyên nghiệp Phạm Tiến Sản với tổng thời kì 3:37:56. Thành tích này cũng đã giúp anh phá được kỷ lục cung đường 42 km của VJM.

Nathalie Cochet (Pháp) giành giải nhất cự ly 55 km nữ với tổng thời kì 8:12:48. Cô vượt qua người đồng hương Constance Louasse và cô gái Việt Lê Thẩm Thúy Hằng.

Cuộc đua đã và đang tạo xúc tiến du lịch đáng mừng cho địa phương trong bối cảnh lượng khách giảm mạnh vào năm nay, giúp tái phục hồi kinh tế. Một số chủ homestay san sớt rằng họ hầu như không có khách trong nhiều tháng qua. Ngoài ra, VJM còn góp thêm 13.815 USD vào tổng số tiền Topas đã đóng góp cho hoạt động từ thiện.


Khu bảo tồn tự nhiên Pù Luông thuộc nhì huyện Bá Thước và Quan Hóa, Thanh Hóa có diện tích hơn 17.600 ha, cách TP Thanh Hóa 130 km về phía tây bắc, cách Hà Nội 160 km về phía tây nam. Với vẻ hoang vu của rừng nhiệt đới, ruộng bậc thang và những phiên bản làng dân tộc, nơi đây là một trong những điểm du lịch miền núi phía Bắc thu hút rất nhiều khách du lịch trẻ.


Tháng 5 - 6 và tháng 10 - 11 là thời khắc ruộng bậc thang vào mùa thu hoạch, cũng là lúc những cung đường Pù Luông đẹp nhất. Tới nay, VJM đã tổ chức được 4 lần ở Pù Luông, mỗi lần đều thu hút đông đảo người chạy và khách du lịch đúng mùa lúa chín.


Khánh Trần

7 khu nghỉ dưỡng Pù Luông mùa lúa chín

1000 người chạy marathon giữa mùa vàng Pù Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét