Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Rừng tràm Trà Sư thi vị mùa nước nổi

An GiangVẻ đẹp xanh mướt của lá tràm, bèo xanh cùng vô vàn sản vật cuốn hút du khách tới rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi.

Mùa nước nổi ở đất phương Nam

khởi đầu từ tháng 9, nước từ thượng nguồn đổ về và thông thường đạt đỉnh vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11. Trong suốt thời kì này, sự trù phú của các loài thủy sản và phù sa mỡ màu cho vùng đất phương Nam được vun bồi theo con nước, lớn ròng rã.

Mùa nước nổi về ôm lấy khu rừng làm cho phong cảnh càng trở thành tuyệt hảo, không gian hoa viên tràm đột nhiên tỏa sáng, lôi cuốn du khách tới chiêm ngưỡng, mày mò.

Cầu Kiều dẫn lối du khách vào rừng tràm Trà Sư. Ảnh: Hoàng Điệp.

Cầu Kiều dẫn lối du khách vào rừng tràm Trà Sư. Ảnh: Hoàng Điệp.

Đón du khách là cây cầu Kiều với phong cách hoàng phái bắc ngang kênh Trà Sư. Khoe dáng trên dòng nước ắp đầy nguồn lợi thủy sản, du khách sẽ có dịp bước chân trên từng nhịp cầu lung linh đáy nước. Kế bên cầu là công viên hoa tư mùa đầy màu sắc cho du khách chìm đắm trong vẻ đẹp của tự nhiên khu rừng tràm mùa nước nổi.

Sảnh tiếp tân được dáng bộ bằng chuỗi lâu đài người thương câu trắng tinh khôi, với kiểu kiến trúc châu Âu lịch lãm. Cả nghìn chú chim đưa thư đa sắc, trổ tài xòe cánh, gật gù bên hiên như thể hiện cử chỉ mời chào khách phương xa. Vị trí này là điểm check-in ảnh cưới được nhiều đôi uyên ương yêu thích vì phảng phất nét lãng mạn, ga lăng của phương Tây trong phiên phiên bản Trà Sư.

Tận hưởng vẻ đẹp nội khu rừng Tràm Trà Sư

Ngồi trên thuyền, từ xa, du khách có thể nhìn thấy khóm hoa thập thò dưới bóng cây tràm. Chạm tay trên mặt nước là thảm bèo nhung xanh mát.

Một người lái ghe tại rừng tràm cho biết, ngoài bèo các loại là đặc sản ở Trà Sư thì sen cũng thuộc hàng quý hiếm nơi đây. Vì loài hoa này nở quanh năm, ngay cả khi nước lũ đổ về. Do vậy, nhiều du khách đã yêu cầu dừng lại ở một số điểm có hoa sen nở để tự sướng kỷ niệm. khác lạ, họ muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của tòa sen rừng chính hiệu với màu xanh mênh mông toàn khu rừng.

không dừng lại ở đó, chiếc cầu tre vạn bước xuyên rừng còn đưa du khách mày mò trọn vẹn thiên đường xanh nguyên sinh ngập nước Trà Sư mùa nước nổi.

Tản bộ qua hàng km chiều dài cầu tre nổi tiếng này là cách để thử độ nhạy của các giác quan của mỗi du khách. Vũ khúc âm thanh lảnh lót, réo rắt xen lẫn tiếng chập chờn của muôn loài chim cò quý hiếm, tiếng gió thổi, mùi hương của các loài hoa... sẽ khiến du khách quên lãng ngay những bộn bề trong cuộc sống.

tới rừng tràm Trà Sư, du khách còn có dịp ghé nghỉ mát ở cặp nhà trống - mái; dừng chân trên bến ngắm chim trời để thỏa sức đồng vọng theo đường bay như nét vẽ của các loài thiên điểu tạc vào bầu trời cao vời vợi. Hoặc dạn dĩ hơn, du khách leo lên đài quan sát cao 33 mét để chiêm ngưỡng trọn vẹn cả khu rừng xanh rậm rì thu vào tầm mắt.

Ở tầm nhìn mở 360 độ, du khách sẽ còn mày mò những chiêu trò thú vị trong đời sống hoang dại nơi bảo tồn tràm nhiệt đới.

Chiếc cầu tre vạn bước xuyên rừng đưa du khách khám phá trọn vẹn thiên đường xanh nguyên sinh ngập nước Trà Sư. Ảnh: Hoàng Điệp.

Chiếc cầu tre vạn bước xuyên rừng đưa du khách mày mò trọn vẹn thiên đường xanh nguyên sinh ngập nước Trà Sư. Ảnh: Hoàng Điệp.

Theo con nước nổi hàng năm, rừng tràm Trà Sư ngày nay ngoài vẻ đẹp xanh mướt còn mang theo nhiều nguồn lợi trù phú, là một trong những điểm nhất định phải tới khi du khách có dịp dừng chân tại mảnh đất phương Nam.

Thư Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét