Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Nơi nghỉ dưỡng kín đáo của các tổng thống Mỹ

Roosevelt thậm chí có một nơi trị liệu và chữa bệnh ngoài giờ làm việc là Warm Spring ở bang Georgia. Năm 1924, 9 năm trước khi trở thành tổng thống Mỹ và chỉ vài năm sau khi bị liệt từ hông tới chân, Roosevelt đã tới thị trấn nghỉ dưỡng này với hy vọng tìm phương pháp trị liệu bằng nước khoáng.


Dù ngâm mình trong các bể nước khoáng không giúp gì nhiều cho công việc tổng thống, nơi này vẫn giúp cải thiện sức khỏe của ông. Roosevelt quay lại Warm Springs gần như mỗi năm và xây dựng trung tâm phục hồi tác dụng nơi đây vào năm 1926 cho các bệnh nhân bại liệt. Tổng thống thứ 32 của Mỹ thường ở trong căn nhà 6 phòng được mệnh danh là Little White House (Nhà Trắng Nhỏ). Đó cũng là nơi ông đột quỵ và qua đời vào năm 1945.


Ngày nay, du khách không còn được tắm suối hay ngâm bể nước khoáng nhưng Nhà Trắng Nhỏ vẫn mở cửa đón khách theo mô hình bảo tồn. Du khách có thể tới đây tham quan, đi tour mày mò về cuộc đời, căn bệnh của Roosevelt hay dã ngoại, ngắm chim, cắm trại...


Bu00ean ngou00e0i vu00e0 bu00ean trong ngu00f4i nhu00e0 cu1ee7a Roosevelt. u1ea2nh: Harris Hatcher , Hotty Toddy News."https://vnexpress.net/">

Nhà Trắng Nhỏ của Truman


Harry Truman, tổng thống thứ 33, không thích nghỉ ở Nhà Trắng, thi thoảng ông tới ở căn vi la "Great White Prison". Sau này Truman được Đô đốc của hải quân Mỹ Chester W. Nimitz gợi ý tới một khu nhà của hải quân ở Key West, bang Florida.


Truman sau này dành 11 kỳ nghỉ ở ngôi nhà tại Key West và gọi nơi này là Nhà Trắng Nhỏ của mình. nơi đây ông phát triển kế hoạch Marshall để tái thiết quan hệ với châu Âu khi xảy ra Thế chiến thứ 2 và đàm phát về tương lai của Palestine và Israel. Năm 1948, quyết định lập Bộ quốc phòng cũng được đưa ra ở Nhà Trắng Nhỏ Key West.


Nhiều tổng thống kế nhiệm Truman sau này đã thăm ngôi nhà hoặc nghỉ lại đây, trong đó có Dwight Eisenhower, John F. Kennedy, Bill Clinton, Jimmy Carter... ngày nay, ngôi nhà thuộc sở hữu của bang Florida, được chuyển thành bảo tồn và thường tổ chức các triển lãm về Truman.


Khánh Trần (Theo NatGeo)


Những tham quan kín đáo của các tổng thống Mỹ


Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét