Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

hồ hết khách tour đã rời tp.Đà Nẵng

Khách du lịch của các doanh nghiệp lữ khách đều đã rời khỏi tp.Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

"Hầu như khách mua tour qua các đơn vị lữ khách đều đã rời tp.Đà Nẵng trước khi có văn phiên bản dừng đón khách của địa phương", ông Cao Trí Dũng, chủ toạ Hiệp hội Du lịch tp.Đà Nẵng, nói với VnExpress sáng nay.

"Thường các tour có lộ trình tới tp.Đà Nẵng kéo dài từ 4-5 ngày, bao gồm chương trình liên kết với các nơi tới phụ cận như Hội An, Huế, Quảng Bình... Trước khi tp.Đà Nẵng thông tin dừng đón khách, tổ chức đã hủy các tour chưa xuất phát. Khách đang trên đường tour cũng được chuyển hướng không đi vào vùng dịch hoặc tìm mọi cách để rời địa phương", ông Trần Thế Dũng, giám đốc một tổ chức du lịch, nói. Theo ông, để đoàn "kẹt lại" tp.Đà Nẵng 14 ngày sẽ thiệt hại lớn.

Đại diện tổ chức Vietrantour cho biết, khoảng 500 khách của tổ chức có lộ trình tới tp.Đà Nẵng đã rời đi từ ngày 26/7. khác lạ, 2 đoàn đang đi ngày 26/7 cũng đã rút ngắn lộ trình để trở về trước khi TP có thông tin dừng đón khách. "Số ít khách chưa xuất phát cũng đã thay đổi lộ trình hoặc hoãn, hủy tour theo nguyện vọng từ phía khách hàng", đại diện này nói.

Đại diện tổ chức Exotic Vietnam cũng cho biết, không còn khách nào của tổ chức bị kẹt lại tp.Đà Nẵng. "Hơn 1.3500 khách đã kết thúc hành trình và rời khỏi tp.Đà Nẵng. Từ ngày 21-23/8, chúng tôi có 80 khách từ TP HCM đi tp.Đà Nẵng nhưng tới giờ cũng đã hủy hết", vị này nói.

Các doanh nghiệp lữ hành đều khẳng định, toàn bộ du khách của công ty đã rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 26/7. Trong ảnh: Khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng chiều ngày 26/7. Ảnh: Anh Duy.

Nhiều hãng lữ khách như Hoàng Anh Travel, Flamingo Redtours (Hà Nội) cũng khẳng định khách đã kết thúc chương trình tour và rời khỏi tp.Đà Nẵng từ ngày 26/7. Trong ảnh, khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay tp.Đà Nẵng chiều 26/7. Ảnh: Anh Duy.

Trước đó, Vietravel cũng đã hủy 110 đoàn, khoảng 4.500 khách xuất phát đi tp.Đà Nẵng ít nhất tới 10/8. song song, từ tối 25/7, đơn vị này cũng có các phương án, thu xếp đưa khoảng 10 đoàn đi bằng xe rời tp.Đà Nẵng. Trong ngày 26/7, doanh nghiệp này nhanh chóng đưa tất cả các đoàn còn lại rời tp.Đà Nẵng bằng các phương tiện khác nhau. Một số đoàn rời tp.Đà Nẵng bằng phi cơ như kế hạch ban sơ; một số đoàn còn lại vận chuyển bằng xe ra Huế, Chu Lai, Quảng Bình, Quy Nhơn, Nha Trang... và đổi vé phi cơ hoặc tiếp tục đi xe về điểm xuất phát ban sơ.

Để phục vụ hành khách có nhu cầu rời tp.Đà Nẵng, cả hàng không và đường sắt đều tăng chuyến. Trong ngày 27/7, Vietnam Airlines đã tăng thêm 12 chuyến bay. Trong đó, 7 chuyến tăng cường từ tp.Đà Nẵng ra Hà Nội và 5 chuyến tới TP HCM. Các chuyến tăng cường đều cất cánh tại tp.Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

"Trong ngày 26/7, hãng có 63 chuyến rời sân bay tp.Đà Nẵng. Ngày 27/7, số chuyến bay rời tp.Đà Nẵng khoảng 41 chuyến", đại diện Vietnam Airlines nói.

Bamboo Airways trung bình mỗi ngày có khoảng 11-12 chuyến bay khứ hồi tới/ đi từ sân bay tp.Đà Nẵng. Trong ngày 26-27/7, hãng mở thêm 5 chuyến để tương trợ đưa hành khách rời địa phương này. Đại diện Vietjet Air cho biết, mỗi ngày có hơn 70 chuyến từ tp.Đà Nẵng đi. Riêng 26-27/7), hãng tăng cường thêm 15 chuyến bay rời sân bay tp.Đà Nẵng, nâng tổng số chuyến bay đi/tới địa phương này lên hơn 150 chuyến.

Tối 27/7, Bộ liên lạc Vận tải thông tin, để phòng chống Covid-19 tại tp.Đà Nẵng, trong 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7, toàn bộ chuyến bay tới/đi từ tp.Đà Nẵng bị tạm dừng. Xe khách, xe du lịch có hành trình đi qua tp.Đà Nẵng cũng không được đỗ lại để đón trả khách. Ngành đường sắt cũng được lãnh đạo dừng hoạt động của tàu khách tới/ đi từ ga tp.Đà Nẵng.

Nguyễn Nam

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét