Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Singapore mở cửa biên giới với Malaysia

nhì quốc gia đang nhanh lẹ thảo luận để có thể mở hành lang du lịch với nhau từ 10/8.

Trong một tuyên bố chung của Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia và người đồng cấp Singapore giữa tháng 7, nhì bên thống nhất thực hiện kế hoạch mở cửa biên giới với cơ chế "làn đường xanh đối ứng" và "thỏa thuận đi lại định kỳ".

Thỏa thuận này sẽ chỉ cho phép các vị khách đi qua biên giới với mục tiêu kinh doanh thiết yếu và công vụ. Khách này vẫn phải tuân theo các hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh như xét nghiệm nCoV, khai báo lộ trình đi lại và tuân thủ đúng lộ trình này trong suốt thời kì trú ngụ.

Hai quốc gia láng giềng đang gấp rút thảo luận để tiến tới việc gỡ bỏ dần các quy định giới hạn đi lại giữa hai nước. Ảnh: Business Insider.

nhì quốc gia láng giềng đang nhanh lẹ thảo luận để tiến tới việc gỡ bỏ dần các quy định giới hạn đi lại giữa nhì nước. Ảnh: Business Insider.

Cơ chế "thỏa thuận đi lại định kỳ" cho phép công dân nhì nước, những người có thẻ trú ngụ dài hạn với mục tiêu kinh doanh, công việc được phép nhập cảnh làm việc. Sau ít nhất 3 tháng liên tục ở lại nước nhập cảnh, họ có thể trở lại nhà trong thời kì ngắn. Tiếp đó, họ có thể trở lại nước nhập cảnh để làm việc trong ít nhất 3 tháng liên tục nữa.

Malaysia đóng cửa biên giới vào ngày 18/3, sau khi các ca nhiễm nCoV tăng đột biến. Sự bùng phát về dịch bệnh đã được nước này kiểm soát thành công. tới nay, tỷ trọng truyền nhiễm hàng ngày từ ba chữ số đã xuống còn một chữ số. Số ca nhiễm nCoV ở Malaysia là hơn 8.700 ca, với 122 ca tử vong. Singapore có hơn 46.000 trường hợp, 26 ca tử vong.

Quốc gia trước tiên ở EU mở cửa đón khách toàn trái đất

Anh Minh (Theo SCMP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét