Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Khách ùn ùn kéo về Đà Lạt

Lâm ĐồngHàng chục nghìn du khách đổ về Đà Lạt trong ngày cuối tuần, khiến nhiều cung đường trong TP ùn ứ vào sáng sớm và chiều tối.

Trong khi những địa phương khác đang phải chịu thời tiết nắng nóng thì tại Đà Lạt mát mẻ, thu hút lượng khách lớn vào ngày cuối tuần. Ước tính, ngày cao điểm TP Đà Lạt đón khoảng 40.000 lượt khách, tạo sức ép không nhỏ lên hạ tầng liên lạc của TP.

Anh Thái, du khách tới từ TP HCM, thở than đoàn khách của mình phải mất 3 tiếng để đi hết 12 km vào sáng 18/7 - điều hiếm khi xảy ra ở Đà Lạt.

Chợ đêm Đà Lạt là điểm thu hút khách đến ăn uống, mua sắm. Vào ngày cuối tuần, nơi đây trở thành phố đi bộ. Ảnh: Khánh Hương.

Chợ đêm Đà Lạt là điểm thu hút khách tới ăn uống, mua sắm tối 18/7. Vào ngày cuối tuần, nơi đây trở TP đi bộ. Ảnh: Khánh Hương.

Tại một số tuyến đường chính như Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Đại Hành, Phan Bội Châu, Ba Tháng Tư, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Phù Đổng Thiên Vương, Trần Phú, quanh hồ Xuân Hương... luôn có lượng lớn phương tiện chở khách.

Do Đà Lạt vẫn chưa có hệ thống đèn tín hiệu liên lạc nên tại các nút giao và bùng binh, lực lượng cảnh sát liên lạc cùng cảnh sát trật tự thường xuyên phải phân luồng cho các phương tiện tránh ùn tắc.

Anh Lê Phong, du khách tới từ TP HCM, san sẻ: "Sau khi các cháu nghỉ hè, gia đình chúng tôi đi Đà Lạt nghỉ mát. Thời tiết khi tới đây khá ổn, tuy nhiên lại kẹt xe ở nhiều tuyến đường làm cho việc vận chuyển giữa các nơi mất nhiều thời kì".

Phương tiện nối đuôi nhau di chuyển trên đường phố Đà Lạt. Ảnh: Khánh Hương.

Phương tiện nối đuôi nhau vận chuyển trên đường phố Đà Lạt ngày cuối tuần. Ảnh: Khánh Hương.

Trong khi đó, một số dịch vụ khác như ăn uống, xe taxi có những thời khắc quá tải do khách tập trung sử dụng vào cùng thời khắc, điều này gây ra không ít phiền toái cho du khách khi phải kì vọng rất lâu.

Chị Nguyễn Thu, hướng dẫn viên du lịch tại Đà Lạt cho biết, thời kì gần đây có sự dịch chuyển lớn trong thị hiếu của du khách khi tới với Đà Lạt. Khách du lịch lựa chọn các nơi mới, lạ, phục vụ được nhu cầu tự sướng "sống ảo".

Trong khi đó, các đơn vị lữ khách, cơ sở tạm trú tại TP Đà Lạt đang trong quá trình giảm giá kích cầu du lịch. Hiện có hơn 30 đơn vị du lịch, lữ khách, cơ sở tạm trú (từ 3 tới 5 sao), KDL... tại Đà Lạt công bố các gói giảm giá trung bình từ 10 – 60% so với giá niêm yết, vận dụng tới hết năm 2020.

Dòng người chen lấn cùng xe cộ ở trung tâm Đà Lạt tối 18/7.

Dòng người chen lấn cùng xe cộ ở trung tâm Đà Lạt tối 18/7. Ảnh: Khánh Hương.

Khánh Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét